แปลไทยแบบกันเอง : Seafret - Oceans





I want you
Yeah I want you
And nothing comes close
To the way that I need you
I wish I can feel your skin
And I want you
From somewhere within

ฉันต้องการเธอ
ใช่ ฉันต้องการเธอ
แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
บนเส้นทางที่ฉันจำเป็นต้องมีเธอ
ฉันหวังว่าฉันจะรู้สึกได้ถึงร่างกายของเธอ
และฉันต้องการเธอ
จากส่วนลึกข้างในตัวฉัน

It feels like there's oceans
Between me and you once again
We hide our emotions
Under the surface and tryin' to pretend
But it feels like there's oceans
Between you and me

มันรู้สึกเหมือนมีมหาสมุทร
กั้นขวางระหว่างเธอกับฉัน...อีกครั้ง
เราต่างก็ซ่อนอารมณ์ความรู้สึก
ภายใต้ฉากหน้า และพยายามแสร้งว่าไม่มีอะไร
แต่มันรู้สึกเหมือนมีทะเล
มากั้นระหว่างเธอกับฉัน

I want you
And I always will
I wish I was worth
But I know what you deserve
You know I'd rather drown
Than to go on without you
But you're pulling me down

ฉันต้องการเธอ
และมันจะเป็นอย่างนั้นเสมอ
ฉันหวังว่าฉันมีค่ามากพอ
แต่ฉันรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่เธอควรจะได้รับ
เธอก็รู้ว่าฉันควรจะถูกทำลาย
ฉันจึงก้าวต่อไปโดยไม่มีเธอ
แต่เธอก็ฉุดฉันเอาไว้

It feels like there's oceans
Between you and me once again
We hide our emotions
Under the surface and try to pretend
But it feels like there's oceans
Between you and me

มันรู้สึกเหมือนมีมหาสมุทร
กั้นระหว่างเธอกับฉัน....อีกครั้ง
เราต่างก็ซ่อนอารมณ์ความรู้สึก
ภายใต้เปลือกนอก และพยายามเสแสร้ง
แต่มันก็ยังรู้สึกเหมือนมีมหาสมุทร
กั้นระหว่างเธอกับฉัน

I want you
I want you
And always will

ฉันต้องการเธอ
ฉันต้องการเธอ
และมันจะเป็นเช่นนั้นเสมอ

It feels like there's oceans
Between you and me

มันเหมือนมีมหาสมุทร
กั้นขวางระหว่างเรา


            เพลงก็ตรงตัวดีนะคะ มีแค่ใช้มหาสมุทรในการเปรียบเทียบช่องว่างของตัวคนร้องกับคนอื่นๆ แต่ในMVเป็นการบอกเล่าถึงเรื่องของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกแกล้งจากเพื่อนในโรงเรียน พอเธอกลับมาบ้านเธอก็เลยเอาชุดฮีโร่ออกจากกล่องเก่าๆมาใส่ กล่องเก่าๆหมายถึงอดีตที่ต้องเก็บซ่อนไว้ ส่วนชุดฮีโร่หมายถึงสิ่งที่เธออยากจะเป็น หรืออาจหมายถึงตัวตนที่เธอไม่มีทางที่จะเป็นได้(ในที่นี้อาจหมายถึงการใช้พลังซึ่งไม่มีอยู่จริงในการแก้ปัญหาการถูกกลั่นแกล้ง ประมาณว่าถูกแกล้งเยอะ ก็เลยอยากมีพลังเหนือคนอื่นๆ) แล้วเธอก็แต่งชุดฮีโร่ออกไปในเมืองทำนั่นทำนี่ตามที่เธออยากทำ สีหน้าตอนนั้นคือเดินแบบสบายใจมาก แต่แล้วก็เดินไปเจอกลุ่มเด็กที่แกล้งเธอ น้องเขาก็พยายามไม่สนใจแต่ก็ไม่วายถูกล้อและโดนต่อยเข้าทีนึง น้องก็เลยใช้พลังที่จะมีแค่เฉพาะตอนใส่ชุดนี้ทำให้เด็กพวกนั้นหนีเตลิดไป (ก็ไม่แน่ใจหรอกนะคะว่ามีพลังจริงๆรึเปล่า หรือว่าน้องเขาคิดไปเอง) จากนั้นน้องก็กลับบ้านไปเจอแม่ แม่ก็เห็นละว่าลูกโดนแกล้ง ทั้งคู่ก็กอดกัน แต่ตอนที่กอดอยู่นั้นแม่จับชุดลูกว่าลูกเอาอะไรมาใส่ และตาของเด็กก็เป็นสีชมพูเหมือนตอนที่ใช้พลังและหน้าก็เหวอนิดๆ ซึ่งอันนี้ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองรึเปล่า แต่เราว่ามันตีความได้สองอย่างคือ พ่อแม่คือคนสำคัญของลูก และเป็นคนให้พลังแก่ลูกในวันที่ลูกมีปัญหา หรืออีกอย่างนึงคือ แม้แต่แม่ของเด็กคนนี้เองก็ไม่ได้ยอมรับเธอ และแสร้งทำเป็นว่าเข้าใจ (เหมือนตามเนื้อเพลง) อันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันค่ะว่าMVต้องการสื่อไปในทิศทางไหน แต่ส่วนตัวค่อนข้างมั่นใจอย่างหลังนะคะ แหะๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

แปลไทยแบบกันเอง : Seafret - Atlantis

แปลไทย : Sia - Unstoppable